Những sự cố thường gặp ở máy phát điện dân dụng

Nếu bạn chưa sử dụng máy phát điện bao giờ chắc bạn sẽ gặp phải lúng túng trong một số trường hợp .Dưới đây là bảng một số vấn đề thường gặp và hướng khắc phục các sự cố :

điện giật, giật điện, chết vì điện giật

điện giật, giật điện, chết vì điện giật

Xem thêm: cách sử dụng máy phát điện an toàn

1/ĐỘNG CƠ KHÔNG NỔ

Quy trình tự

kiểm tra

Nguyên nhân

Khắc phục

Trạng thái làm việc của các công tắc /Van điều khiển

Công tắc động cơ vị trí OFF

Xoay công tắc sang ON

Khóa xăng ở vị trí OFF

Gạt cần khóa xăng về vị trí ON

Bướm gió trạng thái mở OPEN (thời tiết lạnh -khó khởi động )

Gạt cần bướm gió sang vị trí đóng -CLOSED, sau khi động cơ đã nổ được thì trả cần bướm gió về vị trí OPEN

 

Hệ thống

nhiên liệu

Nhiên liệu cạn hoặc đã hết

Châm thêm

Ống dẫn xăng bị gấp / nghẹt

Thông tắc hoặc thay mới

Nhiên liệu nhiễm cặn & có nước

Xả bỏ & thay mới

Nhiên liệu mất phẩm chất trong bộ chế hòa khí

 

Nhớt bôi trơn

Mức nhớt bôi trơn thấp hơn quy định , bảo vệ động cơ không cho hoạt động

Bổ sung nhớt & kiểm tra thước nhớt tới vạch quy định

Phao nhớt bị hư→ Chạm mass công tắc

Thay mới

 

 

Hệ thống đánh lửa IC – Bugi

Bugi không có tia lửa do:

1-  Điện cực bị dơ (Bám bụi )

2-  Bugi bị ẩm ướt

3-  Khe hở điện cực quá ngưỡng 0,6-0,7 mm do bị mòn

 

1&2 :Lau sạch & sấy khô

 

3: Chỉnh lại khe hở điện cực hoặc thay mới

Đã thay Bugi mới mà không có tia lửa → IC đánh lửa bị hỏng

Thay mới IC

2/ ĐỘNG CƠ KHÔNG ĐỦ CÔNG SUẤT/NHỊP GA

Quy trình tự

kiểm tra

Nguyên nhân

Khắc phục

Bộ lọc gió

Bộ lọc gió bị nghẹt

Rửa sạch hoặc thay mới

 

Hệ thống nhiện liệu

Ga máy ở vị trí vòng quay thấp

Chỉnh tăng ga máy

Lọc xăng tại khóa xăng bị bít & đóng cặn

Tháo chén xả khóa xăng & súc rửa

Động cơ lưu kho lâu ngày không sử dụng , nhiên liệu trong bộ chế hòa khí bị đóng cặn bẩn & nước

Xả bỏ lượng nhiên liệu này

Hỗ trợ kỹ thuật

Kim xăng bị mòn

Mang đi bảo dưỡng

Bộ điều tốc làm việc không ổn định

Supap đóng mở không kín

Xylanh mòn / Hở bạc

 

3/ KHÔNG CÓ ĐIỆN

Quy trình tự

kiểm tra

Nguyên nhân

Khắc phục

Trạng thái CB khi

    Đèn báo sáng

    Đồng hồ V chỉ thị 220V

 

    CB ở vị trí OFF

    CB hỏng

 

 

-Bật CB qua vị trí ON

-Thay mới

Hệ thống dây dẫn

Bị đứt / tiếp xúc không tốt

Sửa chữa

Hỗ trợ kỹ thuật

Hư AVR / nổ tụ → Thay mới

Mang đi bảo dưỡng

Cháy Diod kích từ→ Thay mới

Cháy đầu phát→ Quấn lại

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s